Phương pháp giảm cân sau sinh

Sau khi bé yêu chào đời đây là thời điểm thích hợp để bạn bắt đầu lên kế hoạch giam can sau sinh rồi đấy. Vậy đâu là phương pháp giảm cân sau sinh hiệu quả, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cắt giảm calo

Khi mang thai việc bạn ăn uống với chế độ “1 người ăn cho 2 người”  là một việc tất nhiên để cung cấp dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên khi đã sinh xong bạn nên bắt đầu với chế độ ăn bình thường trở lại. Lúc này cơ thể bạn chỉ cần đủ dưỡng chất để nuôi con bằng sữa mẹ chứ không còn là ăn gấp đôi phần ăn như trước kia.

Nếu bạn cho con bú bằng sữa mẹ nên cần bổ sung 2.000 đến 2.700 calo, còn nếu không cho con bú bạn chỉ cần bổ sung ít hơn số đó 500 calo. Và bạn nên xem xét về việc nuôi còn bằng sữa mẹ nhé, việc này vừa gắn kết tình cảm mẹ con, tăng cường sức đề kháng và sức khỏe của cho bé, người mẹ còn đốt cháy được từ 600-800 calo mỗi ngày, đây quả là một cách giảm cân tuyệt vời dành cho các bà mẹ.

Nhiều bà mẹ sợ cho con bú sẽ là xấu kết cấu của ngực, thế nên sau khi sinh con khoảng 6 tuần lượng calo cần thiết bạn nên cắt giảm là 500 calo mỗi ngày.

phuong phap giam can sau sinh

Lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp

Việc quan trọng của các bà mẹ giảm cân sau sinh đó chính là lựa chọn những đồ ăn thích hợp để bổ dung năng lượng, cung cấp vừa đủ lượng calo và không làm cơ thể phát phì.

Sau sinh bạn cũng nên bổ sung sữa cho cơ thể, nên chọn sữa ít béo và tránh các món sử dụng nhiều dầu mỡ như chiên, xào, rán…Ăn nhiều trái cây và thịt nạc là cách để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mà vẫn không gây tăng cân.

Cũng giống như giảm cân thông thường, bạn nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày từ 5-6 bữa. Việc ăn nhiều bữa nhỏ sẽ giúp cơ thể dễ dàng đốt cháy calo, mỡ thừa không có cơ hội hình thành trong cơ thể.

Tập thể dục

phuong phap giam-can-sau-sinh-cung-be

Có thể bạn sẽ tất bật với việc chăm sóc cho bé yêu mà không còn thời gian để đến với một phòng tập thực sự. Cách đơn giản dành cho bạn để bạn vẫn có thể chăm sóc bé yêu chu đáo mà vẫn đảm bảo đốt cháy được lượng calo một cách hiệu quả. Bạn có thể chơi đùa cùng con, đẩy xe nôi đưa con đi dạo, bế con lên xuống cầu thang, giặt giũ hay nấu nướng cho con…cũng là cách bạn tiêu hao năng lượng rất thông minh và vô cùng hữu ích. Khi bắt đầu có thời gian rảnh rỗi thì có thể đăng kí thêm một lớp yoga hay aerobic để tăng thêm sự quyến rũ và săn chắc cho vóc dáng bạn nhé.

Ngủ đủ giấc

Áp lực của việc chăm sóc con, và sự thay đổi lớn sau khi sinh làm bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Hãy bắt đầu lấy lại sự cân bằng cho mình ngay nhé, với một giấc ngủ đủ vào buổi tối, ngủ một tí vào buổi trưa và tranh thủ nghỉ ngơi khi bé yêu đang ngủ là những cách tranh thủ thời gian nghỉ ngơi hợp lí dành cho bạn. Ngủ đủ giấc giúp bạn không còn cảm thấy mệt mỏi, tinh thần sảng khoái, không còn cảm giác thèm ăn vặt nữa, từ đó mà việc giảm cân cũng trở nên dễ dàng hơn.

Với bài viết này hy vọng các mẹ có thể chấm dứt nỗi lo làm thế nào để giảm cân sau sinh nhanh nhất.

Leave a comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: